Bất cứ một đơn vị kinh doanh nào cũng cần thực hiện các phương pháp marketing để quảng bá thương hiệu và sản phẩm, bất động sản cũng vậy. Với nhu cầu gia tăng, ngành bất động sản ở nước ta đang phát triển không ngừng. Các phương pháp marketing cũng có khá nhiều để giúp cho các doanh nghiệp đưa sản phẩm của mình tới nhiều khách hàng hơn. Cùng đi tìm hiểu những phương pháp marketing online và offline để có thể vạch ra chiến lược marketing bất động sản hiệu quả nhất nhé.
Các kênh marketing online
Đăng tin rao vặt trên các website
Với thời đại công nghệ phát triển như hiện nay, việc tìm kiếm sản phẩm đã trở nên dễ dàng hơn rất nhiều với khách hàng khi có thiết bị kết nối internet. Cũng bởi vậy mà việc xây dựng trang web trở thành một phần không thể thiếu. Với phương pháp này, doanh nghiệp có thể kết nối với khách hàng 24/24 và ở bất cứ mọi nơi.
Ưu điểm: Khách hàng có thể dễ dàng tìm kiếm được những sản phẩm bất động sản theo yêu cầu một cách nhanh chóng. Chỉ cần lựa chọn khu vực, mức giá, loại hình bất động sản, số phòng… rồi tìm kiếm là những sản phẩm bất động sản tương ứng sẽ được hiện lên. Ngoài ra, mọi người còn có thể thêm tính năng tương tác giúp cho người mua và người bán có thể dễ dàng trao đổi thông tin.
Nhược điểm:
- Quá nhiều tin được đăng lên khiến cho khách hàng bị mất phương hướng không phân biệt được agency chuyên nghiệp, người bán thông thường, freelancer…
- Tin đăng cẩu thả, thiếu tính chuyên nghiệp, thông tin không trung thực khiến cho khách hàng mất niềm tin
- Người bán cần bỏ ra nhiều ngân sách để có được vị trí cao trên bảng tìm kiếm
Xây dựng website bán hàng, giới thiệu sản phẩm, dự án
Khi muốn bán hàng trong thời đại internet như hiện nay thì nhất định phải thiết kế website dành cho công ty bất động sản. Một trang web sẽ giúp cho doanh nghiệp cung cấp mọi thông tin của sản phẩm cho khách hàng như mức giá, cách thức thanh toán….Sử dụng dịch vụ chụp hình profile Mona để đăng tải lên website cũng rất hiệu quả. Ở bất cứ nơi đâu thì khách hàng cũng có thể tìm kiếm được những thông tin này.
Một website chuyên nghiệp, uy tín sẽ giúp cho doanh nghiệp tạo dựng niềm tin cho khách hàng. Không chỉ vậy, một website còn mang tới nhiều tiện ích giúp cho việc quản lý và bán hàng trở nên thuận tiện hơn.
Xem thêm: Top 10 mẫu landing page bất động sản đẹp
Gửi gmail marketing
Mọi người có thể gửi email với số lượng lớn cho nhiều người, giúp cho họ thấy được những sản phẩm mà mình đang cung cấp. Có nhiều công cụ giúp cho mọi người thực hiện việc này như Getresponse, Mailchimp…
Ưu điểm:
– Có thể gửi email với số lượng lớn tới hàng ngàn người mà không bị cho vào hộp thư rác.
– Qua thông tin trên thư, người nhận sẽ có thể dễ dàng tiếp cận tới những sản phẩm của doanh nghiệp.
Đây là một hình thức không mới nhưng vẫn được rất nhiều người thực hiện bởi hiệu quả cao mà nó mang lại. Điều quan trọng của mọi người đó là có một danh sách gmail chất lượng và chào hàng thật ấn tượng.
Nhược điểm: Dễ bị spam và bị phạt bởi send email với số lượng quá lớn, khi gửi email không vào hợp thư mà vào spam. Mọi người cần có phần mềm chuyên dụng và phải trả phí để tránh gặp phải tình trạng này.
Làm SEO web trên Google
Theo công ty Mona SEO thì việc làm này giúp cho website của mọi người có được thứ hạng cao trên bảng tìm kiếm và được nhiều người chú ý tới. Và để làm được điều này, website của mọi người cần đạt được những tiêu chí mà google đề ra như đầy đủ thông tin, nội dung hấp dẫn và hữu ích, thiết kế trang web nhà đất tối ưu với mọi loại thiết bị, đầy đủ tính năng của một web bất động sản, có nguồn truy cập ổn định từ nhiều nguồn, có nhiều liên kết ngược về website…
Ưu điểm: Đưa web lên vị trí cao nhất trên bảng tìm kiếm của google. Điều này sẽ giúp cho lượng khách hàng truy cập vào web nhiều hơn.
Nhược điểm: Phải có người đủ trình độ để SEO web, bởi đây thực sự không phải việc đơn giản. Ngoài ra, sẽ phải mất thời gian khá lâu và không chắc chắn web sẽ đạt được vị trí cao trên bảng tìm kiếm.
Nói về các đơn vị cung cấp dịch vụ seo uy tín, bền vững thì không thể bỏ qua dịch vụ SEO tổng thể của Mona Media. Với 11 năm trong ngành thiết kế web và hơn 7 năm triển khai những dự án SEO đa ngành nghề đặc biệt là mảng nhập hàng và giáo dục.
Quảng cáo Google Adwords & Display Network
Google Display Network và Google Adwords là một dịch vụ thương mại cho phép khách hàng quảng cáo bằng hình ảnh hoặc chữ tại các kết quả tìm kiếm các trang web do partners Google.
Ưu điểm:
– Có thể tìm được những khách hàng đang thực sự có nhu cầu. Thay vì phải đi gõ cửa từng nhà để hỏi xem họ có nhu cầu không thì hình thức này lại hoàn toàn ngược lại. Học có nhu cầu mua bất động sản, họ tìm kiếm và google sẽ giúp cho họ nhìn thấy bạn đầu tiên.
– Quảng cáo sẽ bắt đầu chạy ngay sau khi được google phê duyệt. Google sẽ giúp cho mọi người kết nối được với những người có nhu cầu mua một cách nhanh chóng
Nhược điểm: Nhược điểm lớn nhất của hình thức này là không thể làm chủ được lượt click của các đối thủ cạnh tranh, điều này sẽ khiến cho doanh thu quảng cáo của mọi người sẽ tăng lên rất nhiều là không mang lại hiệu quả.
Các kênh marketing offline
Phát tờ rơi
Đây là một dạng quảng cáo mà chắc hẳn ai cũng biết tới. Hầu hết mọi công ty đều sử dụng hình thức này, đặc biệt là bất động sản. Hiện tại, hình thức này đã bị cấm thực hiện ở một số nơi như trường học, các ngã tư, chợ, nơi công cộng… vì gây ô nhiễm môi trường. Tuy nhiên, nếu như biết cách thực hiện thì đây cũng là một hình thức marketing hiệu quả.
Ưu điểm: Có thể phân phối được thông tin và hình ảnh sản phẩm trực tiếp cho một số lượng lớn khách hàng. Nhỏ gọn, dễ đọc và dễ bỏ túi.
Nhược điểm: Khó có thể tiếp cận được khách hàng mục tiêu, chi phí bỏ ra để in ấn là khá tốn kém. Bị động và tốn nhiều thời gian. Nhiều doanh nghiệp quảng cáo quá lố, không đúng thực tế làm mất niềm tin của khách hàng.
Banner, Poster, cờ phướn
Đây chính là những tấm quảng cáo cỡ lớn được treo trên cột điện, chợ, đường phố, quán cà phê… những nơi công cộng được nhiều người qua lại.
Ưu điểm: Hình thức quảng cáo này tiếp cận được nhiều người, thu hút được sự quan tâm của đông đảo người đi đường.
Nhược điểm: Mất nhiều thời gian cho các thủ tục. Bởi để được treo những tấm biển quảng cáo này cần có được sự chấp nhận của sở văn hóa thông tin, cùng với đó là một ngân sách không nhỏ và không phải bất cứ một vị trí nào cũng có thể đạt được.
Có nhiều người cố tình sử dụng phương pháp này khi chưa được cho phép gây mất mỹ quan môi trường. Nếu như bị phát hiện sẽ bị phạt hành chính và phải tháo dỡ hết toàn bộ.
Quảng cáo hoạt náo brand
Đây là hình thức sử dụng xe máy, xe đạp hoặc đi bộ với những tấm băng rôn quảng cáo nổi bật và di chuyển xung quanh thành phố hoặc một vài khu vực nhất định để thu hút sự chú ý của mọi người.
Ưu điểm: Gây ấn tượng và thu hút sự chú ý của những người dân xung quanh. Nếu làm tốt, hình thức này sẽ có thể tạo được điểm nhấn tích cực tới nhiều người.
Nhược điểm: Người đọc khó có thể nắm bắt được hết thông tin và dễ dàng quên đi.
Tư vấn trực tiếp
Đây là một group có khoảng 5 – 7 người mặc đồng phục và đứng lại những nơi có nhiều người qua lại như quán cà phê, ngã tư, chợ, siêu thị… với một tấm quảng cáo và tờ rơi về dự án bất động sản. Những người này sẽ có nhiệm vụ là giới thiệu và phân phối thông tin sản phẩm cho nhiều khách hàng biết đến
Ưu điểm: Có thể phân phối được nhiều thông tin tới từng người, lắng nghe ý kiến và giúp họ giải đáp các thắc mắc ngay tại chỗ. Sẽ tạo được sự chú ý của khách hàng và tìm kiếm được những khách hàng tiềm năng.
Nhược điểm: Sẽ phải tốn nhiều thời gian và nhân lực, chỉ có thể tiếp cận được khách hàng trong một phạm vi hẹp.
SMS marketing
Đây là hình thức gửi tin nhắn SMS quảng cáo bất động sản tới từng khách hàng. Ngoài ra, mọi người cũng cần phải có danh sách số điện thoại của những khách hàng chất lượng thì mới tiếp cận được đúng đối tượng khách hàng mà mình mong muốn.
Ưu điểm: Phân phối được thông điệp của doanh nghiệp tới một số lượng lớn khách hàng. Khách hàng có thể tìm hiểu quảng cáo trong thời gian rảnh rỗi hoặc gửi những thông điệp này cho người thân và bạn bè.
Nhược điểm: Thông tin gửi đến sẽ bị hạn chế bởi không thể gửi quá nhiều lý tự. Không có hình ảnh nên khó có thể kích thích được sự chú ý của khách hàng. Sẽ phải mất nhiều thời gian để có được danh sách khách hàng chất lượng.
Trước khi quảng cáo ở bất cứ một lĩnh vực nào thì hãy tìm hiểu kỹ về sản phẩm của mình. Rồi mới lựa chọn những hình thức marketing phù hợp để mang lại hiệu quả cao nhất. Với những hình thức marketing cả online và offline ở trên, hãy tham khảo và lựa chọn hình thức phù hợp với nhu cầu và khả năng tài chính của bản thân nhé.