Lợi ích của việc thiết kế website trong ngành bất động sản

Đối với các doanh nghiệp trong các lĩnh vực nói chung hay lĩnh vực bất động sản nói riêng, website không còn là công cụ xa lạ và chắc hẳn ai cũng rõ nó có tầm quan trọng đến dường nào đối với doanh nghiệp. Nó không những là kênh truyền thông hữu hiệu mà còn là công cụ hỗ trợ kinh doanh hiệu quả. Tuy nhiên lợi ích cụ thể của việc thiết kế website đối với doanh nghiệp thế nào thì có lẽ không phải ai cũng hiểu rõ. VistaVerde sẽ giúp bạn hiểu rõ những lợi ích của việc thiết kế website bất động sản như dưới đây nhé!

thiết kế website bất động sản

Website là một tập hợp tập tin HTML hoặc XHTML có thể truy nhập dùng giao thức HTTP (website tĩnh) hoặc vận hành bằng các CMS chạy trên máy chủ (website động). Các tập tin này chứa toàn bộ các nội dung dưới dạng văn bản, ký tự, hình ảnh, video, …và nó nằm trên cùng một tên miền (domain), được lưu trữ trên máy chủ (hosting) và có thể truy cập từ xa thông qua mạng Internet. Website là công cụ hiển thị thông tin đến người dùng, giúp họ tìm được những kiến thức mà họ cần mà không cần phải dùng tài liệu bản cứng. Tận dụng ưu thế này, các doanh nghiệp đã sử dụng website như một công cụ tối ưu cho nhiều mục đích từ cung cấp thông tin, quảng bá thương hiệu cho đến chốt đơn hàng. Dưới đây là các lợi ích của việc thiết kế web trong lĩnh vực bất động sản.

Thiết kế website bất động sản là thông tin chính thức của doanh nghiệp

thiết kế website bất động sản 1
Thiết kế website bất động sản là thông tin chính thức của doanh nghiệp

Website như một văn phòng thứ hai của doanh nghiệp trên môi trường Internet bên cạnh văn phòng thực tế dùng để giao dịch, gặp gỡ khách hàng trực tiếp và là địa điểm làm việc của nhân viên. Website cũng có đầy đủ địa chỉ (domain), thông tin liên hệ nếu cần (thông tin trên website, mục chatbox giải đáp thắc mắc của khách hàng), thể hiện bộ mặt của doanh nghiệp (logo, hình ảnh, nội dung hiển thị, cách thiết kế và trình bày website). Hơn cả thế, website còn là kênh thông tin chính thức khi nó cập nhật các thông tin về dịch vụ bất động sản, đăng tải những phát ngôn chính thức của chủ đầu tư. Do đó các chủ đầu tư bất động sản đã tốn không ít chi phí để đầu tư vào “The Face” của doanh nghiệp.

Công cụ website bất động sản giúp doanh nghiệp tăng khả năng cạnh tranh với đối thủ

Không chỉ đơn thuần là văn phòng thứ hai, là kênh truyền tải những thông tin cập nhật chính thức từ doanh nghiệp, website còn có thể làm nhiều hơn thế, đó là gia tăng ấn tượng thương hiệu, củng cố sự uy tín của chủ đầu tư bất động sản. Khách hàng sẽ dễ dàng tìm đến các dự án bất động sản, các chương trình khuyến mãi, hay thậm chí là được chăm sóc trực tiếp chỉ bằng việc để lại thông tin trên web hay chat trực tiếp với các chuyên viên tư vấn.

Đặc biệt đối với các lĩnh vực dịch vụ đặc thù như bất động sản, việc tạo ấn tượng chuyên nghiệp, khẳng định uy thế thương hiệu rất quan trọng, bởi khách hàng không chỉ nhìn vào dự án, mà còn phân tích chủ đầu tư để quyết định có nên mua sản phẩm tại đây hay ở đối thủ khác. Do đó, website chính là cầu nối để giúp bạn chinh phục khách hàng từ những bước đầu tiên.

Web bất động sản kênh quảng cáo không giới hạn

thiết kế website bất động sản 2
Web bất động sản kênh quảng cáo hiệu quả

Công ty thiết kế website Mona Media chia sẻ rằng: website của bạn chính là một kênh truyền thông, quảng cáo hiệu quả bên cạnh những kênh quảng cáo đắt tiền khác như truyền hình, báo, tạp chí, phát thanh,… Không chỉ chính bản thân website là một kênh thông tin miễn phí, những hình thức Marketing online khác phần lớn đều dựa trên nền tảng website để thực hiện như quảng cáo Google Adwords, tối ưu hóa trên công cụ tìm kiếm SEO – Search engine optimization, quảng cáo thông qua mạng xã hội, email marketing vì mọi quảng cáo đều trỏ về web chính, nơi đây có đầy đủ thông tin cung cấp đến khách hàng hơn là những mẫu quảng cáo ngắn gọn khác.

Đặc biệt thông qua những hình thức quảng cáo trên, bạn có thể đo lường được lượng người truy cập, để lại thông tin, chốt hợp đồng mua bán bất động sản qua website, thứ mà các kênh quảng cáo offline hay các kênh khác khá khó khăn để thống kê.

Xây dựng web bất động sản giúp bạn tiếp cận khách hàng 24/7

Với văn phòng thực, bạn chỉ có thể mở cửa tối đa 16 giờ/ngày, 6 ngày/tuần, nhưng với website thì khác, bạn có thể mở cửa doanh nghiệp lên đến 24/7, thậm chí kể cả ngày Chủ nhật, ngày lễ hay dịp Tết. Website sẽ giúp đẩy mạnh hoạt động bán hàng mọi lúc mọi nơi mà không cần đến sự điều khiển của con người. Nhờ công nghệ trí tuệ nhân tạo vô cùng phát triển hiện nay, nhiều website hiện giờ đã cài đặt hệ thống chatbot tự động để trả lời những câu hỏi cơ bản của khách hàng, hoặc chủ đầu tư có thể thuê một số nhân viên quản lý website hoạt động từ xa để giải đáp thắc mắc của khách hàng 24/7.

Khi một khách hàng tiềm năng nào đó muốn biết bất cứ thông tin nào về công ty hay dự án của bạn, họ có thể tìm kiếm và đọc những thông tin này, để lại yêu cầu tư vấn mà hoàn toàn không làm phiền tới bạn, cũng như giải tỏa phần nào nhu cầu tìm hiểu sản phẩm của họ.

Website bất động sản tiết kiếm, tăng doang thu cho doanh nghiệp

Hãy tưởng tượng như bạn đang thực hiện đầu tư, thì khoản đầu tư vào website cho doanh nghiệp của bạn sẽ không để các chủ đầu tư bị lỗ, thậm chí còn tiết kiệm kha khá một khoản lớn trong kinh doanh. Cụ thể, có website, bạn sẽ tiết kiệm khoản chi phí in ấn các ấn phẩm khá lớn (bao gồm brochure, tờ rơi, namecard…) vì khách hàng chỉ cần tìm kiếm website thì mọi thông tin sẽ có đầy đủ. Thông qua website, chủ đầu tư có thể chào bán các dự án bất động sản của mình mà không cần chuyên viên tư vấn.

Ngoài ra, việc thiết kế website bất động sản giúp chủ đầu tư có thể thực hiện đa dạng các chiến dịch Marketing có chi phí hợp lý, vừa phải mà lại tiếp cận nhiều đối tượng khách hàng khác nhau hơn là chỉ tập trung vào những kênh quảng cáo tốn kém như báo giấy, truyền hình, tạp chí, KOLs… Quả thật có website là tiết kiệm trăm đường!

thiết kế website bất động sản 3
Website bất động sản tiết kiệm chi phí

Thu thập thông tin của khách hàng tiềm năng

Hầu hết các web bất động sản lớn hiện nay đều có mục “để lại thông tin liên hệ và yêu cầu” nhằm lấy thông tin phản hồi từ phía khách hàng khi họ ghé thăm website và có nhu cầu muốn liên hệ. Điều này giúp các chủ đầu tư có thể thu thập thông tin của những khách hàng tiềm năng nhằm phân tích insight khách hàng hay gửi họ các chương trình ưu đãi hay các dự án có trong tương lai. Thông qua chức năng nay, bạn sẽ tiết kiệm được kha khá thời gian và chi phí để lên kế hoạch cho các chiến lược quảng cáo trên cơ sở dữ liệu khách hàng có sẵn mà không phải mất thêm khoản chi nào nữa.

Câu trả lời của khách hàng sau khi nhập vào website được chuyển lập tức đến địa chỉ e-mail của doanh nghiệp dùng cho các mục đích nghiên cứu hữu ích sau này. Đặc biệt đối với các phiên bản website sử dụng trên thiết bị di động, họ còn cài cả chức năng tích hợp cuộc gọi nhầm tối ưu hóa việc “Call to Action”. Khách hàng có thể gọi đến hotline tư vấn ngay lập tức sau khi tìm hiểu thông tin trên website.

Như các bạn đã thấy việc lợi ích thiết kế website ngành bất động sản mang lại nhiều lợi ích đáng kể cho doanh nghiệp, và website trở thành một kênh thông tin mà bắt buộc doanh nghiệp nào cũng có. Nếu bạn muốn có riêng một website cho mình là không biết công ty dịch vụ uy tin thì bạn có thể tham khảo dịch vụ thiết kế web của website spa với hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế website đáp ứng mọi yêu cầu của khách hàng để mang đến một website theo phong cách riêng của bạn. Hy vọng bài viết trên sẽ giúp các bạn hiểu thêm về tầm quan trọng của website.