Thị trường bất động sản Việt Nam là một trong các thị trường kinh doanh sôi động và nhộn nhịp bậc nhất nhưng cũng không kém phần khốc liệt nhất. Chính vì thế mỗi một công ty bất động sản dù lớn dù nhỏ thì các chiến lược marketing cho mỗi dự án bất động sản đều cần có sự đầu tư chỉnh chu nhất là trong khâu thiết kế quảng cáo bất động sản. Vậy thiết kế quảng cáo bất động sản là gì? Và thiết kế quảng cáo như thế nào để có thể thu hút khách hàng xuống tiền giao dịch dự án hiệu quả nhất. Cùng đến với bài viết nhé của chúng tôi nhé.
Thiết kế quảng cáo bất động sản là gì?
Thiết kế quảng cáo nói chung và thiết kế bất động sản nói riêng chính là sử dụng kỹ thuật và khả năng sáng tạo ứng dụng vào thiết kế để tạo ra các sản phẩm nhằm mục đích tiếp thị cho dự án sản phẩm bất động sản của công ty. Thiết kế quảng cáo chính là một phần của thiết kế đồ họa vì đa phần sử dụng kỹ năng chuyên môn của thiết kế đồ họa để ứng dụng và sáng tạo.
Các Designer khi thiết kế quảng cáo bất động sản hiện nay có nhiều lựa chọn để tạo ra các ấn phẩm quảng cáo dưới dạng 2D hoặc 3D như là : banner, poster, catalogue, tờ rơi,…Thiết kế quảng cáo bất động sản mục đích quan trọng nhất chính là quảng bá thu hút khách hàng đầu tư vào dự án bất động sản của công ty. Đa phần thiết kế bất động sản được sử dụng vào các chiến dịch giới thiệu quảng bá dự án mới, các chương trình khai trương mở bán sản phẩm…
Vài trò của thiết kế quảng cáo bất động sản trong chiến dịch marketing?
Với sự phát triển của công nghệ internet đi cùng cách mạng công nghiệp 4.0 thì việc quảng cáo trong lĩnh vực bất động sản cũng thay đổi so với các lĩnh vực khác. Có những cách quảng cáo hiện đại hơn như quay VR tour giới thiệu dự án, phòng triển lãm ảo,… nhưng cơ bản nhất vẫn là thiết kếwebsite bất động sản, thiết kếtờ rơi, brochure, catalog,.. Hoặc là chụp hình profile doanh nghiệp qua website https://mona.media/chup-anh-profile-cong-ty/.
Tuy nhiên các poster hay tờ rơi giờ đây không còn đi đầu trọng tâm trong các công ty bất động sản mà thay vào đó là thiết kế các banner quảng cáo bất động sản chủ yếu đánh mạnh vào marketing online trên khắp các phương tiện truyền thông, các kênh online : Facebook, Youtube, Tiktok,… Và đặc biệt là trên chính website của công ty bất động sản hoặc các trang web chuyên rao bán các dự án bất động sản.
Một banner quảng cáo bất động sản ấn tượng không những thu hút khách hàng tiềm năng mà còn thể hiện giá trị thương hiệu bất động sản của cả công ty và dự án. Từ đó khách hàng có thể biết đến giá trị thực sự của dự án và tìm hiểu đầu tư bất động sản.
Tiêu chí thiết kế quảng cáo bất động sản
Một thiết kế bất động sản chỉnh chu và chuyên nghiệp cần đặt các tiêu chí thiết kế cho sản phẩm quảng cáo dự án. Đặc biết khi thiết kế quảng cáo bất động sản cần có các nguyên tắc riêng tùy từng công ty mục đích để đồng bộ trong từng sản phẩm thiết kế từ poster, tờ rơi cho tới banner.
Sự thống nhất về bố cục và màu sắc để có thể dễ dàng nhận biết thương hiệu là điều rất quan trọng trong thiết kế bất động hay còn gọi là Branding. Chính vì thế nên chú trọng khi thiết kế branding về tông màu chủ đạo, font chữ, key message,…. để có thể tạo ra một thiết kế quảng cáo bất động sản tốt nhất dễ dàng thu hút khách hàng.
Thứ hai là thiết kế sáng tạo content hay các câu logan ngắn gọn súc tích dễ nhớ đánh vào tâm lý khách hàng. Từ đó dễ dàng chuyển hóa các khách hàng mục tiêu. Nên sử dụng các ngôn ngữ chuyên dụng trong bất động sản để thể hiện tính chuyên nghiệp và uy tín của công ty.
Cuối cùng là luôn chừa chỗ cho các thông tin liên hệ để khách hàng luôn có thể nhận biết khi có nhu cầu đầu tư. Đối với các thiết kế quảng cáo bất động sản trên banner thì chú trọng vào các nút call action như đăng ký tham gia, Hotline, Đặt giữ chỗ để kích thích người mua click vào trả về đúng landing page.
Những lưu ý khi thiết kế quảng cáo bất động sản
Vậy để có được một sản phẩm thiết kế quảng cáo bất động sản ấn tượng nhất kể cả đó là tờ rơi, banner hay catalogue,… thì bạn cần lưu ý các vấn đề sau :
Màu sắc thiết kế
Đã nói về thiết kế và nhất là thiết kế quảng cáo bất động sản thì màu sắc chính là điều đầu tiên quan trọng mà bạn phải chú ý tới. Điều quan trọng ở đây không phải là bạn sử dụng nhiều màu sắc khi thiết kế. Đôi khi việc làm dụng màu sắc sẽ gây ra sự rối mắt và lung tung cho sản phẩm thiết kế quảng cáo.
Để thể hiện tính nhất quán và độ nhận biết thương hiệu trong mắt khách hàng thì bạn chỉ nên sử dụng và phối hơp 2 đến 3 tông màu chủ đạo trong thiết kế của mình. Nên nhớ nó phải hài hòa và đồng bộ thống nhất trong tất cả các sản phẩm thiết kế của từng dự án bất động sản nhé.
Sáng tạo bố cục, định hình và sắp đặt
Bố cục chính là nền móng trong thiết kế. Tuy nhiên khi thiết kế bố cục trong các quảng cáo bất động động sản. Bạn có thể vận dụng tối đa khả năng sáng tạo của mình miễn là cho ra được các bố cục ấn tượng hài hòa và đẹp mắt.
Điều dễ dàng hay thấy ở các bố cục thiết kế quảng cáo không chỉ riêng ở thiết kế quảng cáo bất động sản chính là bố cục đối xứng hai bên hay trên dưới. Ngoài ra có nhiều biến thể mang sự sáng tạo của bố cục đối xứng chính là bố cục chia ô đóng gói có sắp xếp và tổ chức.
Ngoài ra còn có nhiều cách bố trí sắp xếp xây dựng bố cục thiết kế quảng cáo bất động sản một cách nghệ thuật khách chính là sử dụng các bố cục hình học liên kết với nhau thành từng khối nâng cao tính nghệ thuật mà không làm cho bố cục bị lung tung hay rối mắt người xem.
Font chữ và nội dung thể hiện
Cũng giống như màu sắc thì font chữ cũng cần bạn chú ý lựa chọn sao cho phù hợp và đồng nhất trong các sản phẩm thiết kế. Bạn cũng chỉ nên chọn 2 đến 3 font chữ để sử dụng, tránh sử dụng quá nhiều font chữ khác nhau.
Content thiết kế trong bất động sản là khá quan trọng. Vì hình ảnh thiết kế thôi chưa đủ, để khách hàng có thể lưu tâm dự án bất động sản hay không cũng phụ thuộc vào các câu logan trên thiết kế của bạn. Chính vì thế cách sắp xếp chữ trên sản phẩm thiết kế nên có sự hài hòa và lựa chọn các vị trí rõ ràng để khách hàng có thể dễ dàng nhìn thấy trong tầm mắt.
Sử dụng các biểu tượng bắt mắt
Mục đích chính của thiết kế quảng cáo bất động sản chính là thu hút sự chú ý của khách hàng. Chính vì vậy không thể thiếu các biểu tượng nổi bật trong thiết kế nhất là các logo của thương hiệu công ty hay dự án cần giới thiệu. Tuy nhiên chúng ta nên nhớ một điều, để tránh làm rối mắt và gây mất thiện cảm trong lòng khách hàng. Cần chú trọng tối giản trong thiết kế.
Vì tối ưu sự đơn giản sẽ giúp khách hàng dễ dàng hiểu và cảm nhận được sự truyền tải thông điệp của công ty về cắc giá trị và nét đẹp của dự án bất động sản. Đây cũng là một trong các nguyên lý thiết kế chủ đạo trong các thiết kế quảng cáo bất động sản hiện đại mang phong cách châu Âu hoặc Nhật Bản.
Lựa chọn chất liệu in ấn phù hợp
Đối với băng rôn quảng cao, banner treo ngoài trời thì có các vật liệu thường sử dụng như : PP, vải, mica hay Hiflex. Tuy nhiên mỗi chất liệu sẽ phù hợp với từng mục đích quảng cáo, thời điểm và vị trí để đặt quảng cáo mà chọn ra vật liệu phù hợp và tối ưu chi phí in ấn. Đối với catalogue, brochure, tờ rơi… Theo như Thiên Phú Copier – Đơn vị cung cấp và cho thuê máy in, máy photo tại TP.HCM chia sẻ thì ngoài chọn chất liệu giấy và chọn khổ giấy in phù hợp, việc chọn máy in màu cũng rất quan trọng. Một chiếc máy kém chất lượng sẽ cho ra màu sắc sai với thiết kế làm ảnh hưởng đến chiến dịch quảng cáo của bạn.
Hy vọng với những chia sẻ trên giúp bạn có thêm những thông tin hữu ích và áp dụng trong thiết kế quảng cáo bất động sản một cách hiệu quả nhất.